คำถามที่พบบ่อย
คำถามเกี่ยวกับวี-เน็ต
1. วี-เน็ต
คืออะไร
ตอบ
: เป็นธุรกิจที่เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระค่าบริการต่างๆ เช่นค่าน้ำ
ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต และอื่นๆ รวมทั้งการเติมเงินมือถือ
และสามารถเปลี่ยนรายจ่ายเหล่านั้นให้กลายมาเป็นรายได้
โดยเราสามารถทำจากมือถือของเราเองได้เลย
2. บริษัท วี-เน็ต
โกลบอล จำกัด ก่อตั้งได้อย่างไรในเมืองไทย
ตอบ
: โดยความร่วมมือจากบริษัท
พีที อีราเทล มีเดีย จากประเทศอินโดนีเซีย
3. ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการเป็นสมาชิกวี-เน็ต คืออะไร
ตอบ
: จะได้รับความสะดวกสบายและบริการมากมาย เช่น
ในการเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ที่ไหน โดยไม่ต้องเดินทางมายังเคาท์เตอร์เติมเงิน
และยังได้รับโบนัสต่างๆมากมายอีกด้วย
4. บริษัท วี-เน็ต
โกลบอล จำกัด มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจหรือไม่
ตอบ
: มีใบประกอบธุรกิจการค้า
มีใบอนุญาตจากทาง สคบ. และยังมีสิทธิบัตรและลิขสิทธิ์ในส่วนของเม็มเบรน
อีกด้วย
5. ถ้าต้องการสมัครสมาชิก วี-เน็ต ต้องทำอย่างไร
ตอบ
:
ซื้อชุดสมาชิกได้จากตัวแทนจำหน่าย
หรือติดต่อได้ที่สำนักงานใหญ่ของวี-เน็ต
6. การลงทะเบียนสมาชิก วีเน็ต มีกี่แบบ มีชื่อเรียกว่าอย่างไร และแต่ละแบบมีความแตกต่างกันเช่นไร
ตอบ
: - การลงทะเบียนแบบคนคนเดี่ยว (1 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1
หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 4 (4 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 13 (13 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 4 (4 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 13 (13 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
7. ระบบ วี-เน็ต
ทำงานอย่างไร
ตอบ
: ต้องมีชุดสมาชิก
ซึ่งประกอบด้วยบัตรสมาชิกและหนังสือคู่มือ และต้องทำรายการผ่านวี-เน็ต
อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และต้องหาสมาชิกอย่างน้อยอีก 3 คนต่อ 3 เดือน
8.ค่าสมัครสมาชิกของ วี-เน็ต เท่าไร
ตอบ
: - แบบเดี่ยว ราคา 999 บาท
- แบบแพ็คเกจ 4 ราคา 3,696 บาท
- แบบแพ็คเกจ 13 ราคา 11,787 บาท
- แบบแพ็คเกจ 4 ราคา 3,696 บาท
- แบบแพ็คเกจ 13 ราคา 11,787 บาท
คำถามเรื่องโบนัส
วีเน็ต
1. โบนัส วีเน็ต มีกี่ประเภท
ตอบ
: 5 ประเภท คือ โบนัสผู้อุปถัมป์
โบนัสตามเป้าหมาย โบนัสพิเศษสำหรับผู้อุปถัมป์ โบนัสการทำรายการ
โบนัสรางวัล
2. โบนัสพิเศษผู้อุปถัมป์คืออะไร
ตอบ
: คือ
การที่สมาชิกที่ท่านอุปถัมป์นั้นได้อุปถัมป์สมาชิกรายอื่นๆในระบบปฎิบัติการ 10
โดยโบนัสพิเศษผู้อุปถัมป์นี้คือ 3.75 x จำนวนสมาชิก Down-lines ของท่าน
3. โบนัสรางวัสคืออะไร
ตอบ
: คือ
โบนัสที่ให้เป็นรางวัลชื่นชมแก่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการหาสมาชิก
จนถึงระดับสมบูรณ์ของเครือข่าย โดยให้ตั้งแต่ระดับ 5
สมบูรณ์และคำนวนตั้งแต่วันที่ลงทะเบียน
4. Transaction Bonus คืออะไร
ตอบ
: คือ
การที่ลูกค้าจะได้รับโบนัสการทำรายการ
จากการเติมเงินและการการชำระบิลต่างๆของสมาชิก
5. โบนัสการเติมเงิน มีวิธีการคิดอย่างไร
ตอบ
: โดยคิดเป็น 0.2%
จากมูลค่าการเติมเงินของสมาชิกที่อยู่ภายใต้องค์กรของตนเอง กระจายสู่ 10
ระดับปฏิบัติการสำหรับระดับ 11 -12 คิดเป็น 0.1% สำหรับแต่ละระดับ
6. โบนัสการจ่ายบิล มีวิธีการคิดอย่างไร
ตอบ
: คิดเป็น 0.2 บาท
จากจำนวนบิลของสมาชิกที่อยู่ภายใต้องค์กรของตนเอง กระจายสู่ 10 ระดับปฏิบัติการ
และสำหรับระดับ 11 -12 คิดเป็น 0.1 บาท สำหรับแต่ละระดับ
7. วี-เน็ต
จะจ่ายเงินโบนัสทุกวันที่เท่าไหร่
ตอบ
: วีเน็ต
จ่ายทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน
8. วีเน็ต
นับยอดโบนัสสะสมเพื่อทำการจ่ายโบนัส
จะคำนวณตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่
ตอบ
: วีเน็ต
เริ่มนับยอดโบนัสสะสมวันแรกวันที่ 29 ตัดยอดวันที่ 28
(29-28) เช่น
29 เดือน มิถุนายน ถึง 28 เดือน กรกฎาคม
9.สามารถโอนโบนัสเข้าสู่กระเป๋าเงินได้หรือไม่
ตอบ
: ได้
โดยจำนวนเงินขั้นต่ำในการโอนคือ 50 บาท และมากสุด 1000 บาท ต่อครั้งที่โอน
โอนได้สูงสุดต่อเดือนจำนวนเงินไม่เกิน 5,000 บาท
10.ทุกวันที่ 15 โบนัสเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนเลยหรือไม่
ตอบ
: โบนัสทุกๆ 500 บาทแรก
จะถูกเพิ่มเข้าสู่กระเป๋าเงินของคุณโดยอัตโนมัติ
ส่วนที่เกินจากนั้นจึงจะถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารของสมาชิก
11.ทำไมถึงไม่ได้รับโบนัสเข้าบัญชีธนาคาร
ตอบ
:
ให้ทำการตรวจสอบหมายเลขบัญชีธนาคารในข้อมูลวี-เน็ต
ว่าเป็นหมายเลขบัญชีธนาคารเดียวกันหรือไม่
12.โบนัสตามเป้าหมาย จำเป็นต้องเต็มชั้นสายหรือไม่
ตอบ
: ไม่จำเป็น
คำถามเกี่ยวกับการใช้งาน
1. หากหน้าจอไม่ขึ้น Welcome to V-net
mobile(ยินดีต้องรับเข้าสู่วีเน็ต)ในการติดตั้งครั้งแรกจะทำอย่างไร
ตอบ
: ต้องทำการติดตั้งใหม่
โดยปรับเปลี่ยนตำแหน่งของไมโครชิฟ
2. หากเมนู วีเน็ต
หายไปจากมือถือต้องทำอย่างไร
ตอบ
: กด #99 แล้วโทรออก
3. หากพบปัญหาเมื่อแปะเมมเบรนเข้าไปที่ซิมการ์ดแล้วขึ้นคำว่า Inactive
จะต้องทำอย่างไร
ตอบ
: ปัญหาที่ลูกค้าพบคำว่า Inactive
นั้นอาจะเกิดจากการที่เมมเบรนเสีย
หรืออาจจะเกิดจากความไม่เข้ากัน
ของซิมการ์ดที่ลูกค้าใช้กับเมมเบรน
ของซิมการ์ดที่ลูกค้าใช้กับเมมเบรน
4. มือถือถูกล๊อคเกิดจากสาเหตุใด
ตอบ
:
อาจะเกิดจากการแกะเมมเบรนไปติดกับตัวซิมการ์ดใหม่
5. รหัสผ่าน 4 ตัวคืออะไร
ตอบ
: คือ
รหัสที่จะใช้ในครั้งแรกคือหมายเลข 4 ตัวท้ายของเบอร์มือถือของลูกค้าที่ลงทะเบียน
สามารถเปลี่ยนแปลงได้
สามารถเปลี่ยนแปลงได้
6. รหัสผ่านครั้งแรกของ วีเน็ต (รหัสผ่าน V-Net
Mobile) 6 ตัวคืออะไร
ตอบ
: 123456
7. สามารถเปลี่ยนเมนูจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยได้อย่างไร
ตอบ
: เข้าไปที่เมนูตั้งค่า
แล้วเลือกเปลี่ยนภาษา
8.หากเมมเบรนมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่
ตอบ
: ได้ สามารถเคลมได้ 3 ครั้ง
โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
9. M-Payment คือ อะไร
ตอบ
: คือ
การชำระเงินค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ
ผ่านมือถือ
10. M-Commerce ในเมนูวี-เน็ต คืออะไร ได้แก่อะไรบ้าง
ตอบ
: คือ การทำธุกรรมผ่านมือถือ
(การเติมเงิน/ความบันเทิง)
11.
การชำระบิลต่างๆเสียค่าบริการหรือไม่
ตอบ
:
เสียค่าบริการตามปกติ
12. การเช็คยอดเงินสามารถเช็คได้ที่ไหนบ้าง
ตอบ
: ในเมนู วี-เน็ต มือถือ,
ในเว็บไซด์วี-เน็ต, การส่งSMS รวมไปถึงโทรมาสอบถามฝ่ายบริการลูกค้า
13. จำนวนเงินขั้นต่ำเท่าไหร่ที่สามารถเติมเงินมือถือได้
ตอบ
: 10 บาท
14. การเติมเงินมือถือสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่
ตอบ
: ตลอด 24 ชั่วโมง
15. จะเติมเงินในกระเป๋าเงินวี-เน็ตได้อย่างไร
ตอบ
:
โดยการเติมเงินกระเป๋าเงินจากตู้ATM หรือผ่าน Mobile
Banking
16. มีธนาคารใดบ้างที่สามารถโอนเงินเข้ากระเป๋า วี-เน็ตได้บ้าง
ตอบ :
1.ธนาคารไทยพานิชย์
2.ธนาคารกสิกรไทย
3.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
4.ธนาคารกรุงเทพ
5.ธนาคารกรุงไทย
2.ธนาคารกสิกรไทย
3.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
4.ธนาคารกรุงเทพ
5.ธนาคารกรุงไทย
17. การโอนเงินจะเข้ากระเป๋าวี-เน็ตตลอด 24
ชั่วโมงหรือไม่
ตอบ
:
สามารถโอนเงินได้ในเวลาทำการของบริษัท คือ 10.00 น. – 19.00
น.
18. สามารถตรวจสอบยอดเงินในกระเป๋า วี-เน็ต จากไหนได้บ้าง
ตอบ
: ในเว็บไซด์ของ วี-เน็ต
และเช็คได้จากเมนูวีเน็ตในมือถือ
19. โอนเงินจากธนาคารเข้ากระเป๋าวี-เน็ต
ไม่ได้รับเงินเนื่องจากสาเหตุใด
ตอบ
:
การโอนเงินจากธนาคารเข้ากระเป๋า วี-เน็ต
หลังจากการโอนเงินแล้ว จะต้องส่ง SMS เข้ามายืนยันการโอนเงิน โดยสามารถส่ง
SMSจากหน้าตู้ ATM ที่มีบริการส่งSMSหลังการโอนเงิน หรือพิมพ์SMS ด้วยข้อความ
SA.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน.จำนวนเงินที่โอน.หมายเลขมือถือที่ลงทะเบียน.รหัสธนาคาร
ส่งมาที่ 087-087-8282
20. การเติมเงินมือถือจาก วี-เน็ต
สามารถเติมเครือข่ายใดได้บ้าง
ตอบ
: เติมได้ทั้งTrue, 1-2-Call,
Dtac และ Huch
21. การเติมเงินมือถือเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่
ตอบ
: เสียค่าใช้จ่ายในการส่งSMS
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นการส่งSMSของลูกค้า
22.
การเติมเงินผ่านมือถือแล้วเงินยังไม่เข้าที่ซิมการ์ดเกิดจากสาเหตุอะไร
ตอบ
:
อาจจะเกิดจากศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์เกิดปัญหา
หรือเติมเงินจำนวนเดียวกันในเบอร์เดียวกัน ภายใน 24 ชั่วโมง
23. หากจำรหัสผ่าน 6 ตัวและรหัสผ่าน 4 ตัวไม่ได้จะต้องทำอย่างไร
ตอบ
: โทรมาสอบถามCall-Center
เพื่อทำการ Reset รหัสผ่านไปของเดิม
24.
การติดตั้งเมมเบรนสามารถติดตั้งกับซิมการ์ดเครือข่ายใดได้บ้าง
ตอบ
: True / Dtac / AIS
และไม่สามารถใช้กับเบอร์ที่เป็นตัวแทนรับเติมเงินได้
25. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วเจอคำว่า ส่งคำขอเพื่อเปิดใช้บริการ คืออะไร และต้องทำอย่างไร
ตอบ
:
เมื่อสมาชิกใหม่ลงทะเบียนและมีการติดตั้งเมมเบรนเรียบร้อยแล้ว
จะเข้าไปใช้เมนูครั้งแรกจะให้ส่งคำขอเพื่อเปิดใช้บริการเพื่อเปิดขอใช้สัญญาณ
โดยมือถือสมาชิกใหม่ควรจะมีเงินเพียงพอเพื่อส่ง SMS 1 ครั้ง
26. ทำไมการเติมเงินหรือการชำระบิลต่างๆ ถึงเสียเงินค่า SMS
ทุกครั้งที่ใช้งาน
ตอบ
: เป็นการส่งสัญญาณออกไป
โดยผ่านระบบสัญญาณแบบ SMS
27. ถ้าทำรายการไม่ได้ แล้วขึ้นคำว่า “คำขอล้มเหลว” เกิดจากอะไร
ตอบ :
1.เงินในกระเป๋าวี-เน็ตมีไม่พอจ่าย
2.เงินในซิมการ์ดมีไม่พอส่งSMS
3.ใส่ Member ID หรือ รหัสผ่าน 4 ตัวผิด
2.เงินในซิมการ์ดมีไม่พอส่งSMS
3.ใส่ Member ID หรือ รหัสผ่าน 4 ตัวผิด
28.ใส่รหัสผ่าน V-Net Mobile 123456 แล้วเข้าเมนูไม่ได้ แล้วกลับมาสู่หน้าหลักตลอดเวลา ทำอย่างไร
ตอบ
: ให้ตั้งค่าเปลี่ยนเมนู
วี-เน็ตเป็นภาษาอังกฤษ (สำหรับมือถือบางรุ่นอาจไม่รองรับเมนูภาษาไทย)
29.มือถือจะทำการตั้งค่า GPRS อย่างไร
ตอบ
: แล้วแต่เครือข่าย
Dtac ทำได้โดยกด /772# แล้วโทรออก
จะได้รับข้อความตอบกลับ แล้วให้ทำการ Save แล้วใส่รหัส 18000
TRUE โดยโทรไปที่ *9000
เพื่อเลือกแพคเกจและเปิดใช้บริการ หรือโทรไป 9779 แล้วกด 2 1-2-Call ให้กด*900#
แล้วโทรออก
คำถามอื่นๆ
1. ภาระหน้าที่ของสมาชิกคืออะไร
ตอบ
: ต้องทำการธุรกรรม
วี-เน็ตโดยไม่เกินเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 28 ของแต่ละเดือน
2. สามารถให้สิทธิ์สมาชิกวี-เน็ตแก่ผู้อื่นหรือไม่
ตอบ
: ได้
โดยจะสามารถให้สิทธ์กันได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
3.
หากต้องการเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายวี-เน็ตต้องทำอย่างไร
ตอบ
:
โทรมาสอบถามข้อมูลจากฝ่ายบริการลูกค้าวี-เน็ต
หรือเข้ามาติดต่อที่สำนักงานใหญ่ วี-เน็ต
4. หากต้องการซื้อชุดสมาชิก ไปจัดจำหน่าย
จำนวนขั้นต่ำคือเท่าใด
ตอบ
: 50 ชุดคือจำนวนขั้นต่ำ
และจะได้ส่วนลด 50 บาทต่อชุด
วีเน็ต,งานออนไลน์,งานเสริม,สมัครวีเน็ต,งานonline,ธุรกิจวีเน็ต,วี-เน็ต,ธุรกิจออนไลน์,เติมเงินวีเน็ต,วีเน็ตโกลบอล,เติมเงินมือถือ,v-net,vnet,
vnetglobal,ธุรกิจเติมเงิน,บริษัทวีเน็ต,งานผ่านเน็ต,รายได้พิเศษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น