ถาม ตอบ



คำถามที่พบบ่อย

คำถามเกี่ยวกับวี-เน็ต
1. วี-เน็ต คืออะไร
ตอบ : เป็นธุรกิจที่เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระค่าบริการต่างๆ เช่นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต และอื่นๆ รวมทั้งการเติมเงินมือถือ และสามารถเปลี่ยนรายจ่ายเหล่านั้นให้กลายมาเป็นรายได้ โดยเราสามารถทำจากมือถือของเราเองได้เลย
2. บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด ก่อตั้งได้อย่างไรในเมืองไทย
ตอบ : โดยความร่วมมือจากบริษัท พีที อีราเทล มีเดีย จากประเทศอินโดนีเซีย
3. ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการเป็นสมาชิกวี-เน็ต คืออะไร
ตอบ : จะได้รับความสะดวกสบายและบริการมากมาย เช่น ในการเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ที่ไหน โดยไม่ต้องเดินทางมายังเคาท์เตอร์เติมเงิน และยังได้รับโบนัสต่างๆมากมายอีกด้วย
4. บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจหรือไม่
ตอบ : มีใบประกอบธุรกิจการค้า มีใบอนุญาตจากทาง สคบ. และยังมีสิทธิบัตรและลิขสิทธิ์ในส่วนของเม็มเบรน อีกด้วย
5. ถ้าต้องการสมัครสมาชิก วี-เน็ต ต้องทำอย่างไร
ตอบ : ซื้อชุดสมาชิกได้จากตัวแทนจำหน่าย หรือติดต่อได้ที่สำนักงานใหญ่ของวี-เน็ต

6. การลงทะเบียนสมาชิก วีเน็ต มีกี่แบบ มีชื่อเรียกว่าอย่างไร และแต่ละแบบมีความแตกต่างกันเช่นไร
ตอบ : - การลงทะเบียนแบบคนคนเดี่ยว (1 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 4 (4 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
- การลงทะเบียนเป็นแพ็คเกจ 13 (13 รหัส 1 เมมเบรน 1 บัตรสมาชิก 1 หนังสือคู่มือ)
7. ระบบ วี-เน็ต ทำงานอย่างไร
ตอบ : ต้องมีชุดสมาชิก ซึ่งประกอบด้วยบัตรสมาชิกและหนังสือคู่มือ และต้องทำรายการผ่านวี-เน็ต อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และต้องหาสมาชิกอย่างน้อยอีก 3 คนต่อ 3 เดือน
8.ค่าสมัครสมาชิกของ วี-เน็ต เท่าไร
ตอบ : - แบบเดี่ยว ราคา 999 บาท
- แบบแพ็คเกจ 4 ราคา 3,696 บาท
- แบบแพ็คเกจ 13 ราคา 11,787 บาท
line
คำถามเรื่องโบนัส วีเน็ต

1. โบนัส วีเน็ต มีกี่ประเภท
ตอบ : 5 ประเภท คือ โบนัสผู้อุปถัมป์ โบนัสตามเป้าหมาย โบนัสพิเศษสำหรับผู้อุปถัมป์ โบนัสการทำรายการ โบนัสรางวัล
2. โบนัสพิเศษผู้อุปถัมป์คืออะไร
ตอบ : คือ การที่สมาชิกที่ท่านอุปถัมป์นั้นได้อุปถัมป์สมาชิกรายอื่นๆในระบบปฎิบัติการ 10 โดยโบนัสพิเศษผู้อุปถัมป์นี้คือ 3.75 x จำนวนสมาชิก Down-lines ของท่าน
3. โบนัสรางวัสคืออะไร
ตอบ : คือ โบนัสที่ให้เป็นรางวัลชื่นชมแก่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการหาสมาชิก จนถึงระดับสมบูรณ์ของเครือข่าย โดยให้ตั้งแต่ระดับ 5 สมบูรณ์และคำนวนตั้งแต่วันที่ลงทะเบียน
4. Transaction Bonus คืออะไร
ตอบ : คือ การที่ลูกค้าจะได้รับโบนัสการทำรายการ จากการเติมเงินและการการชำระบิลต่างๆของสมาชิก
5. โบนัสการเติมเงิน มีวิธีการคิดอย่างไร
ตอบ : โดยคิดเป็น 0.2% จากมูลค่าการเติมเงินของสมาชิกที่อยู่ภายใต้องค์กรของตนเอง กระจายสู่ 10 ระดับปฏิบัติการสำหรับระดับ 11 -12 คิดเป็น 0.1% สำหรับแต่ละระดับ
6. โบนัสการจ่ายบิล มีวิธีการคิดอย่างไร
ตอบ : คิดเป็น 0.2 บาท จากจำนวนบิลของสมาชิกที่อยู่ภายใต้องค์กรของตนเอง กระจายสู่ 10 ระดับปฏิบัติการ และสำหรับระดับ 11 -12 คิดเป็น 0.1 บาท สำหรับแต่ละระดับ
7. วี-เน็ต จะจ่ายเงินโบนัสทุกวันที่เท่าไหร่
ตอบ : วีเน็ต จ่ายทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน
8. วีเน็ต นับยอดโบนัสสะสมเพื่อทำการจ่ายโบนัส จะคำนวณตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่
ตอบ : วีเน็ต เริ่มนับยอดโบนัสสะสมวันแรกวันที่ 29 ตัดยอดวันที่ 28 (29-28) เช่น 29 เดือน มิถุนายน ถึง 28 เดือน กรกฎาคม

9.สามารถโอนโบนัสเข้าสู่กระเป๋าเงินได้หรือไม่
ตอบ : ได้ โดยจำนวนเงินขั้นต่ำในการโอนคือ 50 บาท และมากสุด 1000 บาท ต่อครั้งที่โอน โอนได้สูงสุดต่อเดือนจำนวนเงินไม่เกิน 5,000 บาท
10.ทุกวันที่ 15 โบนัสเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนเลยหรือไม่
ตอบ : โบนัสทุกๆ 500 บาทแรก จะถูกเพิ่มเข้าสู่กระเป๋าเงินของคุณโดยอัตโนมัติ ส่วนที่เกินจากนั้นจึงจะถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารของสมาชิก

11.ทำไมถึงไม่ได้รับโบนัสเข้าบัญชีธนาคาร
ตอบ : ให้ทำการตรวจสอบหมายเลขบัญชีธนาคารในข้อมูลวี-เน็ต ว่าเป็นหมายเลขบัญชีธนาคารเดียวกันหรือไม่
12.โบนัสตามเป้าหมาย จำเป็นต้องเต็มชั้นสายหรือไม่
ตอบ : ไม่จำเป็น
line
คำถามเกี่ยวกับการใช้งาน
1. หากหน้าจอไม่ขึ้น Welcome to V-net mobile(ยินดีต้องรับเข้าสู่วีเน็ต)ในการติดตั้งครั้งแรกจะทำอย่างไร
ตอบ : ต้องทำการติดตั้งใหม่ โดยปรับเปลี่ยนตำแหน่งของไมโครชิฟ
2. หากเมนู วีเน็ต หายไปจากมือถือต้องทำอย่างไร
ตอบ : กด #99 แล้วโทรออก
3. หากพบปัญหาเมื่อแปะเมมเบรนเข้าไปที่ซิมการ์ดแล้วขึ้นคำว่า Inactive จะต้องทำอย่างไร
ตอบ : ปัญหาที่ลูกค้าพบคำว่า Inactive นั้นอาจะเกิดจากการที่เมมเบรนเสีย หรืออาจจะเกิดจากความไม่เข้ากัน

ของซิมการ์ดที่ลูกค้าใช้กับเมมเบรน
4. มือถือถูกล๊อคเกิดจากสาเหตุใด
ตอบ : อาจะเกิดจากการแกะเมมเบรนไปติดกับตัวซิมการ์ดใหม่
5. รหัสผ่าน 4 ตัวคืออะไร
ตอบ : คือ รหัสที่จะใช้ในครั้งแรกคือหมายเลข 4 ตัวท้ายของเบอร์มือถือของลูกค้าที่ลงทะเบียน

สามารถเปลี่ยนแปลงได้
6. รหัสผ่านครั้งแรกของ วีเน็ต (รหัสผ่าน V-Net Mobile) 6 ตัวคืออะไร
ตอบ : 123456

7. สามารถเปลี่ยนเมนูจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยได้อย่างไร
ตอบ : เข้าไปที่เมนูตั้งค่า แล้วเลือกเปลี่ยนภาษา
8.หากเมมเบรนมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่
ตอบ : ได้ สามารถเคลมได้ 3 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

9. M-Payment คือ อะไร
ตอบ : คือ การชำระเงินค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ ผ่านมือถือ
10. M-Commerce ในเมนูวี-เน็ต คืออะไร ได้แก่อะไรบ้าง
ตอบ : คือ การทำธุกรรมผ่านมือถือ (การเติมเงิน/ความบันเทิง)
11. การชำระบิลต่างๆเสียค่าบริการหรือไม่
ตอบ : เสียค่าบริการตามปกติ
12. การเช็คยอดเงินสามารถเช็คได้ที่ไหนบ้าง
ตอบ : ในเมนู วี-เน็ต มือถือ, ในเว็บไซด์วี-เน็ต, การส่งSMS รวมไปถึงโทรมาสอบถามฝ่ายบริการลูกค้า
13. จำนวนเงินขั้นต่ำเท่าไหร่ที่สามารถเติมเงินมือถือได้
ตอบ : 10 บาท
14. การเติมเงินมือถือสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่
ตอบ : ตลอด 24 ชั่วโมง
15. จะเติมเงินในกระเป๋าเงินวี-เน็ตได้อย่างไร
ตอบ : โดยการเติมเงินกระเป๋าเงินจากตู้ATM หรือผ่าน Mobile Banking

16. มีธนาคารใดบ้างที่สามารถโอนเงินเข้ากระเป๋า วี-เน็ตได้บ้าง
ตอบ :
1.ธนาคารไทยพานิชย์

2.ธนาคารกสิกรไทย

3.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

4.ธนาคารกรุงเทพ

5.ธนาคารกรุงไทย
17. การโอนเงินจะเข้ากระเป๋าวี-เน็ตตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่
ตอบ : สามารถโอนเงินได้ในเวลาทำการของบริษัท คือ 10.00 น. – 19.00 น.

18. สามารถตรวจสอบยอดเงินในกระเป๋า วี-เน็ต จากไหนได้บ้าง
ตอบ : ในเว็บไซด์ของ วี-เน็ต และเช็คได้จากเมนูวีเน็ตในมือถือ
19. โอนเงินจากธนาคารเข้ากระเป๋าวี-เน็ต ไม่ได้รับเงินเนื่องจากสาเหตุใด
ตอบ : การโอนเงินจากธนาคารเข้ากระเป๋า วี-เน็ต หลังจากการโอนเงินแล้ว จะต้องส่ง SMS เข้ามายืนยันการโอนเงิน โดยสามารถส่ง SMSจากหน้าตู้ ATM ที่มีบริการส่งSMSหลังการโอนเงิน หรือพิมพ์SMS ด้วยข้อความ SA.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน.จำนวนเงินที่โอน.หมายเลขมือถือที่ลงทะเบียน.รหัสธนาคาร ส่งมาที่ 087-087-8282
20. การเติมเงินมือถือจาก วี-เน็ต สามารถเติมเครือข่ายใดได้บ้าง
ตอบ : เติมได้ทั้งTrue, 1-2-Call, Dtac และ Huch

21. การเติมเงินมือถือเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่
ตอบ : เสียค่าใช้จ่ายในการส่งSMS ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นการส่งSMSของลูกค้า
22. การเติมเงินผ่านมือถือแล้วเงินยังไม่เข้าที่ซิมการ์ดเกิดจากสาเหตุอะไร
ตอบ : อาจจะเกิดจากศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์เกิดปัญหา หรือเติมเงินจำนวนเดียวกันในเบอร์เดียวกัน ภายใน 24 ชั่วโมง

23. หากจำรหัสผ่าน 6 ตัวและรหัสผ่าน 4 ตัวไม่ได้จะต้องทำอย่างไร
ตอบ : โทรมาสอบถามCall-Center เพื่อทำการ Reset รหัสผ่านไปของเดิม
24. การติดตั้งเมมเบรนสามารถติดตั้งกับซิมการ์ดเครือข่ายใดได้บ้าง
ตอบ : True / Dtac / AIS และไม่สามารถใช้กับเบอร์ที่เป็นตัวแทนรับเติมเงินได้

25. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วเจอคำว่า ส่งคำขอเพื่อเปิดใช้บริการ คืออะไร และต้องทำอย่างไร
ตอบ : เมื่อสมาชิกใหม่ลงทะเบียนและมีการติดตั้งเมมเบรนเรียบร้อยแล้ว จะเข้าไปใช้เมนูครั้งแรกจะให้ส่งคำขอเพื่อเปิดใช้บริการเพื่อเปิดขอใช้สัญญาณ โดยมือถือสมาชิกใหม่ควรจะมีเงินเพียงพอเพื่อส่ง SMS 1 ครั้ง
26. ทำไมการเติมเงินหรือการชำระบิลต่างๆ ถึงเสียเงินค่า SMS ทุกครั้งที่ใช้งาน
ตอบ : เป็นการส่งสัญญาณออกไป โดยผ่านระบบสัญญาณแบบ SMS
27. ถ้าทำรายการไม่ได้ แล้วขึ้นคำว่า “คำขอล้มเหลว” เกิดจากอะไร
ตอบ :
1.เงินในกระเป๋าวี-เน็ตมีไม่พอจ่าย

2.เงินในซิมการ์ดมีไม่พอส่งSMS

3.ใส่ Member ID หรือ รหัสผ่าน 4 ตัวผิด

28.ใส่รหัสผ่าน V-Net Mobile 123456 แล้วเข้าเมนูไม่ได้ แล้วกลับมาสู่หน้าหลักตลอดเวลา ทำอย่างไร
ตอบ : ให้ตั้งค่าเปลี่ยนเมนู วี-เน็ตเป็นภาษาอังกฤษ (สำหรับมือถือบางรุ่นอาจไม่รองรับเมนูภาษาไทย)
29.มือถือจะทำการตั้งค่า GPRS อย่างไร
ตอบ : แล้วแต่เครือข่าย
Dtac ทำได้โดยกด /772# แล้วโทรออก จะได้รับข้อความตอบกลับ แล้วให้ทำการ Save แล้วใส่รหัส 18000
TRUE โดยโทรไปที่ *9000 เพื่อเลือกแพคเกจและเปิดใช้บริการ หรือโทรไป 9779 แล้วกด 2 1-2-Call ให้กด*900# แล้วโทรออก



line

คำถามอื่นๆ

1. ภาระหน้าที่ของสมาชิกคืออะไร
ตอบ : ต้องทำการธุรกรรม วี-เน็ตโดยไม่เกินเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 28 ของแต่ละเดือน
2. สามารถให้สิทธิ์สมาชิกวี-เน็ตแก่ผู้อื่นหรือไม่
ตอบ : ได้ โดยจะสามารถให้สิทธ์กันได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
3. หากต้องการเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายวี-เน็ตต้องทำอย่างไร
ตอบ : โทรมาสอบถามข้อมูลจากฝ่ายบริการลูกค้าวี-เน็ต หรือเข้ามาติดต่อที่สำนักงานใหญ่ วี-เน็ต
4. หากต้องการซื้อชุดสมาชิก ไปจัดจำหน่าย จำนวนขั้นต่ำคือเท่าใด
ตอบ : 50 ชุดคือจำนวนขั้นต่ำ และจะได้ส่วนลด 50 บาทต่อชุด




วีเน็ต,งานออนไลน์,งานเสริม,สมัครวีเน็ต,งานonline,ธุรกิจวีเน็ต,วี-เน็ต,ธุรกิจออนไลน์,เติมเงินวีเน็ต,วีเน็ตโกลบอล,เติมเงินมือถือ,v-net,vnet,
vnetglobal,ธุรกิจเติมเงิน,บริษัทวีเน็ต,งานผ่านเน็ต,รายได้พิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น