การติดตั้งไมโครชิพกับซิมการ์ดมือถือ วีเน็ตโกลบอล
การติดตั้งไมโครชิพกับซิมการ์ดมือถือ
วีเน็ตโกลบอล
1.ปิดเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่
เพื่อทำการเตรียมซิมการ์ดและวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรน
2. ดึงวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนออกจากบัตรสมาชิกวี-เน็ต
3.
ดึงสติกเกอร์ที่ติดอยู่ด้านหลังของวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนออก
4.แปะโมบายล์เม็มเบรนลงด้านบนของซิมการ์ดตามภาพ
5. ดึงพลาสติกป้องกันออก
6.ใส่ซิมการ์ดที่มีเม็มเบรนติดอยู่กลับเข้าไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่าน
ข้อแนะนำในการลงทะเบียนสมาชิก
วีเน็ต (ครั้งเดียวเท่านั้น)
1.
ตรวจสอบให้แน่ใจว่า
วี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนได้ถูกติดตั้งบนซิมการ์ดของท่าน
2.
เปิดเครื่องและรอจนกว่าจะมีข้อความแสดงคำว่า “Welcome
to V-Net mobile”3.
ถ้าหากหน้าจอไม่แสดงข้อความ “ Welcome..." ให้ทำการติดตั้งเม็มเบรนอีกครั้ง (ปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการติดตั้งเม็มเบรน)
4. ถ้าหากการติดตั้งเม็มเบรนประสบความสำเร็จแล้ว ท่านจะถูกกำหนดให้ใส่รหัสผ่าน (Password)ของ วี-เน็ตโมบายล์ ในครั้งแรกรหัสผ่านคือ “123456” (เลข 6 ตัว) Mobile รหัสผ่านของมือถืออาจจะแตกต่างจากรหัสผ่านของวี-เน็ตได้ เพื่อความปลอดภัยกรุณาเปลี่ยนรหัสผ่านทันทีผ่านเมนู“Setup”
4. ถ้าหากการติดตั้งเม็มเบรนประสบความสำเร็จแล้ว ท่านจะถูกกำหนดให้ใส่รหัสผ่าน (Password)ของ วี-เน็ตโมบายล์ ในครั้งแรกรหัสผ่านคือ “123456” (เลข 6 ตัว) Mobile รหัสผ่านของมือถืออาจจะแตกต่างจากรหัสผ่านของวี-เน็ตได้ เพื่อความปลอดภัยกรุณาเปลี่ยนรหัสผ่านทันทีผ่านเมนู“Setup”
5.
ช่องทางในการส่งข้อมูลที่ตั้งไว้ให้คือ “SMS” ท่านสามารถเปลี่ยนได้ผ่านเมนู “Setup”
6.
ท่านสามารถเปลี่ยนช่องทางในการส่งข้อมูลได้ดังนี้ (นี่เป็นทางเลือก) ถ้าหากว่าโทรศัพท์ของท่านรองรับเทคโนโลยี GPRS
ให้ทำการตั้งค่าช่องทางในการส่งข้อมูล/วิธีการส่ง :
ก.
GPRS/WAP : หากมือถือของท่านรองรับระบบ GPRS หรือ 3G สำหรับการเริ่มการใช้งานแบบ
GPRS บนมือถือ กรุณาทำตามข้อแนะนำในการตั้งค่าตามเมนู “setting GPRS” บนวี-เน็ตโมบายล์ของท่าน
หากไม่สำเร็จกรุณาติดต่อผู้ให้บริการของท่าน
ข.
SMS : หากมือถือของท่านไม่รองรับระบบ GPRS
หรือท่านต้องการย้ายข้อมูลทั้งหมดจากวี-เน็ตโมบายล์ไปยังระบบให้บริการวี-เน็ตเอสเอ็มเอส
(คำเตือน) : วี-เน็ตจะคิดค่าส่ง SMS ตอบกลับในอัตรา บาท/ข้อความ
7.
ถ้าหากการตั้งค่าของท่านไม่ประสบความสำเร็จ
ท่านสามารถเริ่มทำใหม่อีกครั้งตั้งแต่ขั้นที่ 1
หรือโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า
8.
หากท่านมีปัญหากับระบบ GPRS / ไม่มีสัญญาณ ท่านสามารถกลับไปตั้งค่าใช้ช่องทาง SMS
ได้ด้วยตัวเอง
วิธีการเปลี่ยนรายการภาษา
1.
เลือกรายการตั้งค่าแล้วเลือกตัวเลือกภาษา
2.
จะมีอยู่ 2 ภาษาให้เลือกภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เลือกภาษาที่คุณต้องการใช้
- กรณีติดตั้งไมโครชิพของ วีเน็ต แล้วพบปัญหา (ไม่เห็นซิมการ์ด)
แก้ปัญหาดังนี้
1.เช็คซิมการ์ดว่าเป็นระบบ GSM ของ AIS,DTAC,TRUE หรือไม่
(ไม่สามารถติดตั้งกับ ATM SIM / TOT 3G คลื่นความถี่ 2001
CAT CDMA / ซิมเติมเงินออนไลน์ / SIM 2 เบอร์ใน 1 ซิม)
2.เช็คว่าซิมการ์ดเป็นใช้งานมานานเกิน 5 ปี หรือไม่
(ถ้าเกิน 5 ปี แนะนำให้ไปศูนย์บริการของค่ายมือถือเพื่อขอซิมใหม่เบอร์เดิม)
3.เช็คว่าก่อนติดตั้ง ได้ใช้ยางลบทำความสะอาดซิมการ์ดหรือไม่
(ถ้ายังไม่ได้ทำความสะอาด ให้ทำการติดตั้งเม็มเบรนอีกครั้ง
เพื่อทำความสะอาดและปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการติดตั้งเม็มเบรน)
4.ถ้าดำเนินการแล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
ให้ดำเนินการใช้ไมโครชิพสำรองติดตั้งใหม่อีกครั้ง
5.ถ้าดำเนินการติดตั้งใหม่แล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
ให้ไปศูนย์บริการของค่ายมือถือเพื่อขอซิมใหม่เบอร์เดิม
6.ถ้าดำเนินการติดตั้งใหม่แล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
ให้โทรแจ้ง Call Center 026643050-3 - ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้
แต่ก่อนจะติดตั้งต้องเช็คให้ละเอียดก่อนเสมอ
เพื่อลดปัญหาที่จะตามมา ทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก และสูญเสียรายจ่ายเพิ่ม - ในการทำงาน ขอให้สนุกกับ วีเน็ต ครับ เพื่อนๆ
การเติมเงิน (Top Up) และการจ่ายบิลมือถือผ่าน
วีเน็ต
เทคโนโลยีไมโครชิฟของวีเน็ตจะทำให้ท่านสามารถเติมเงินโทรศัพท์
เคลื่อนที่ของท่านได้ จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่านเอง
หรือเติมเงินไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้อื่นในทุกเครือข่าย
ผ่านทางระบบมือถือ (SMS) เมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เทคโนโลยีไมโครชิฟของวีเน็ตจะทำให้ท่านสามารถเติมเงินโทรศัพท์
เคลื่อนที่ของท่านได้ จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่านเอง
หรือเติมเงินไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้อื่นในทุกเครือข่าย
ผ่านทางระบบมือถือ (SMS) เมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
การเติมเงินมือถือผ่าน วีเน็ต (แบบเติมเงิน)
1.วิธีการเติมเงินมือถือแบบเติมเงินค่ายต่างๆ ผ่านระบบหน้าจอมือถือ
Membrane
2.วิธีการเติมเงินมือถือแบบเติมเงินให้ค่ายต่างๆ ผ่านระบบ SMS
ผ่าน SMS:
TU.รหัสผู้ให้บริการ.จำนวนเงิน.หมายเลขปลายทาง.รหัสผ่าน
(A=AIS,
D=DTAC, T=TRUE) ตัวอย่าง: TU.A.100.0818889999.1234
การจ่ายบิลมือถือ ผ่าน วีเน็ต (แบบรายเดือน)
1.วิธีการจ่ายบิลมือถือแบบรายเดือนผ่านระบบหน้าจอมือถือ
Membrane
2.วิธีการจ่ายบิลมือถือแบบรายเดือน ผ่านระบบ SMS
ชำระบิลรายเดือนผ่าน วีเน็ต
การชำระบิลรายเดือนผ่านระบบของ วีเน็ต รวดเร็ว สะดวก ไม่ต้องเสียเวลา
ไม่ต้องเดินทาง ตรวจสอบได้
คลิกที่บริการที่ต้องการชำระบิล
การไฟฟ้านครหลวง ผ่าน วีเน็ต |
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผ่าน วีเน็ต |
การประปานครหลวง ผ่าน วีเน็ต | การประปาส่วนภูมิภาค ผ่าน วีเน็ต |
ค่าโทรศัพท์รายเดือน AIS ผ่าน วีเน็ต | ค่าโทรศัพท์รายเดือน DTAC ผ่าน วีเน็ต |
ค่าโทรศัพท์มือถือราเดือนTRUE ผ่าน วีเน็ต | ค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือน TRUE |
ค่าโทรศัพท์บ้านTRUE ผ่าน วีเน็ต | บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า อีออน |
บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้าเฟิร์สช้อย | บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า HSBC |
บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้าพาวเวอร์บาย | บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า:กรุงศรีเครดิต |
เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด ผ่าน วีเน็ต | เทสโก้การ์ด ผ่าน วีเน็ต |
บัตรเครดิตกรุงเทพ ผ่าน วีเน็ต | โรบินสันการ์ด ผ่าน วีเน็ต |
บัตรเครดิตกรุงไทย ผ่าน วีเน็ต | บัตรเครดิตโฮมโปร ผ่าน วีเน็ต |
บัตรเครดิตกสิกรไทย ผ่าน วีเน็ต | บัตรเครดิต UOB ผ่าน วีเน็ต |
บัตรเครดิต SCB ผ่าน วีเน็ต | บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ ผ่าน วีเน็ต |
เกมการ์ดต่างๆ ผ่าน วีเน็ต | ค่าโทรศัพท์บ้าน TOT ผ่าน วีเน็ต |
การเติมเงินมือถือระบบ Hutch ผ่าน วีเน็ต | บัตรเครดิตStandard Charterd |
จะเติมเงินในกระเป๋าเงินได้อย่างไร
ในการทำรายการใดๆ
ในการเติมเงินหรือเอ็มเพย์เม็นต์กับทางวีเน็ต
ท่านจะต้องยังมีจำนวนเงินคงเหลืออยู่ในกระเป๋าเงิน
หลังจากที่ท่านเข้าร่วมกับวีเน็ตแล้ว ท่านจะมียอดเงิน 100 บาทในกระเป๋าเงินของท่าน ซึ่งท่านจะสามารถใช้ในการเติมเงิน
หลังจากที่ท่านเข้าร่วมกับวีเน็ตแล้ว ท่านจะมียอดเงิน 100 บาทในกระเป๋าเงินของท่าน ซึ่งท่านจะสามารถใช้ในการเติมเงิน
โทรศัพท์เคลื่อนที่หรือใช้สำหรับการอำนวยความสะดวกอื่นๆ
ของ วีเน็ต
มีหลายวิธีที่ท่านจะสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านที่วีเน็ต
วิธีการทั้งหลายเหล่านั้นมีดังต่อไปนี้:
วิธีการทั้งหลายเหล่านั้นมีดังต่อไปนี้:
1.
เติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจากระบบ Bill Payment ผ่านทาง ATM หรือ
เคาท์เตอร์ธนาคาร (8.30-16.30)** ขณะนี้เราระบบ Bill Payment
พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ,
ธนาคารกสิกรไทย
BAY ATM
All BANK COUNTER
*** สำหรับผู้ใช้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสามารถโอนเงินมาที่บัญชีของบริษัท
วี-เน็ต โกลบอล ผ่านระบบ Bill
Paymentได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น
Pay-In Excample
ท่านสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจาก ATM
เกือบทั้งหมดในประเทศไทย ที่ระบบออนไลน์มีช่องทางการโอนเงินผ่านธนาคาร
ตารางบัญชีธนาคารของวีเน็ตที่ใช้ได้ทั่วโลก
ขั้นตอนการเติมเงินเข้าระบบ VNET ผ่าน ATM ของธนาคารต่าง ๆ
ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกสิกร
ธนาคารไทยพาณิชย์
ข้อควรจำ
1. กรุณาตรวจสอบชื่อบัญชีว่า ควรจะเป็น“บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด”
2. กรุณารับใบรายการหลังจากทำการโอนเงิน
1. กรุณาตรวจสอบชื่อบัญชีว่า ควรจะเป็น“บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด”
2. กรุณารับใบรายการหลังจากทำการโอนเงิน
**หมายเหตุ :
- ในการโอนเงิน กรุณาส่ง SMS
ยืนยันด้วนรูปแบบของ SMS:
แจ้งโอนเงินด้วยรูปแบบ
ภาษาไทย ใช้รูปแบบดังนี้
โอน.หมายเลขสมาชิก.จำนวนเงิน.รหัสธนาคาร.เวลาที่โอนตามสลิป
รหัสธนาคารให้ใส่ดังต่อไปนี้
:
ธนาคารกสิกร
รหัสธนาคารคือ TFB
ธนาคารกรุงเทพฯ
= BBL
ธนาคารไทยพาณิชน์
= SCB
ธนาคารกรุงไทย =
KTB
ธนาคารกรุงศรี =
BAY
แจ้งโอนเงินด้วยรูปแบบ
ภาษาไทย ใช้รูปแบบดังนี้
โอน.หมายเลขสมาชิก.จำนวนเงิน.รหัสธนาคาร.เวลาที่โอนตามสลิป
รหัสธนาคารให้ใส่ดังต่อไปนี้
:
ธนาคารกสิกร
รหัสธนาคารคือ กสิกร
ธนาคารกรุงเทพฯ
= กรุงเทพ
ธนาคารไทยพาณิชย์
= ไทยพาณิชย
ธนาคารกรุงไทย =
กรุงไทย
ธนาคารกรุงศรี =
กรุงศร
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888
ดังตัวอย่างด้านล่าง
****ในกรณี่ใช้ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงเทพฯตู้เอทีเอ็มของกสิกรและกรุงเทพจะมีระบบส่ง
SMS
จากตัวตู้อยู่แล้วทำให้สมาชิกไม่จำเป็นต้องส่ง
SMS เองด้วยมือถืออีกครั้งหนึ่ง ถ้าทำการใช้ตู้เอทีเอ็มส่ง SMS โดยให้ทำการส่ง
SMS
มาเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
- ยอดเงินคงเหลือของท่านจะใช้ได้ภายใน
2 ชั่วโมงในวันทำการ (วันจันทร์ - วันเสาร์)
- การโอนเงินที่ไม่ได้รับ SMS
ตอบกลับจะไม่ได้รับการดำเนินการออนไลน์ มันจะต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง
(หรือมากกว่านั้น) เพื่อให้ยอดเงินใช้งานได้จากกระเป๋าเงินของท่าน
3.
เติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจากอินเตอร์เน็ตแบ็งก์กิ้ง (ออนไลน์ตลอด 24
ชั่วโมง)**
ท่านสามารถใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ตแบ็งก์กิ้งจากธนาคารของท่านได้ตามลำดับ
ให้ทำการส่งเงินมายัง บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด
(ดูบัญชีรายชื่อของหมายเลขธนาคารของวีเน็ตตามตารางที่ใช้ได้ทั่วโลก)
กรุณาทบทวนให้แน่ใจว่าได้ทำการส่ง SMS
ยืนยันมายังหมายเลขศูนย์ SMS ของวีเน็ตเสมอ
4.
การโอนเงินคงเหลือไปยังกระเป๋าเงินของผู้อื่น
ท่านสามารถทำการโอนเงินในกระเป๋าเงินของท่านไปยังกระเป๋าเงินของสมาชิกวีเน็ตรายอื่น
ผ่านทางเมนูวีเน็ตโมบายล์เม็มเบรน หรือโดยสั่งผ่าน SMS ด้วยตัวเอง
รูปแบบของ SMS:
TD.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน.หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับโอน.จำนวนเงิน
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888
5. การโอนโบนัสเข้าสู่กระเป๋าเงิน
ถ้าท่านได้รับโบนัสแล้ว
ท่านสามารถโอนวีเน็ตโบนัสของท่านไปยังกระเป๋าเงินของท่าน
ผ่านทางเมนูวีเน็ตโมบายล์เม็มเบรน หรือโดยสั่งด้วยตัวเองผ่าน SMS
รูปแบบของ SMS:
TB.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน.
จำนวนเงิน
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888
จำนวนเงินขั้นต่ำสุดในการโอนคือ 50 บาท และมากที่สุดจำนวน 1000 บาทต่อการโอนแต่ละครั้ง มูลค่ามากที่สุดในการโอนต่อเดือนคือ 5000
วีเน็ต,งานออนไลน์,งานเสริม,สมัครวีเน็ต,งานonline,ธุรกิจวีเน็ต,วี-เน็ต,ธุรกิจออนไลน์,เติมเงินวีเน็ต,วีเน็ตโกลบอล,เติมเงินมือถือ,v-net,vnet,
vnetglobal,ธุรกิจเติมเงิน,บริษัทวีเน็ต,งานผ่านเน็ต,รายได้พิเศษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น