วิธีใช้งาน




การติดตั้งไมโครชิพกับซิมการ์ดมือถือ วีเน็ตโกลบอล




การติดตั้งไมโครชิพกับซิมการ์ดมือถือ วีเน็ตโกลบอล
1.ปิดเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อทำการเตรียมซิมการ์ดและวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรน

2. ดึงวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนออกจากบัตรสมาชิกวี-เน็ต
3. ดึงสติกเกอร์ที่ติดอยู่ด้านหลังของวี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนออก
4.แปะโมบายล์เม็มเบรนลงด้านบนของซิมการ์ดตามภาพ
5. ดึงพลาสติกป้องกันออก
6.ใส่ซิมการ์ดที่มีเม็มเบรนติดอยู่กลับเข้าไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่าน



ข้อแนะนำในการลงทะเบียนสมาชิก วีเน็ต (ครั้งเดียวเท่านั้น)
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า วี-เน็ตโมบายล์เม็มเบรนได้ถูกติดตั้งบนซิมการ์ดของท่าน
2. เปิดเครื่องและรอจนกว่าจะมีข้อความแสดงคำว่า “Welcome to V-Net mobile”3. ถ้าหากหน้าจอไม่แสดงข้อความ “ Welcome..." ให้ทำการติดตั้งเม็มเบรนอีกครั้ง (ปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการติดตั้งเม็มเบรน)
4. ถ้าหากการติดตั้งเม็มเบรนประสบความสำเร็จแล้ว ท่านจะถูกกำหนดให้ใส่รหัสผ่าน (Password)ของ วี-เน็ตโมบายล์ ในครั้งแรกรหัสผ่านคือ “123456” (เลข 6 ตัว) Mobile รหัสผ่านของมือถืออาจจะแตกต่างจากรหัสผ่านของวี-เน็ตได้ เพื่อความปลอดภัยกรุณาเปลี่ยนรหัสผ่านทันทีผ่านเมนู
“Setup”
5. ช่องทางในการส่งข้อมูลที่ตั้งไว้ให้คือ “SMS” ท่านสามารถเปลี่ยนได้ผ่านเมน “Setup”

6. ท่านสามารถเปลี่ยนช่องทางในการส่งข้อมูลได้ดังนี้ (นี่เป็นทางเลือก) ถ้าหากว่าโทรศัพท์ของท่านรองรับเทคโนโลยี GPRS ให้ทำการตั้งค่าช่องทางในการส่งข้อมูล/วิธีการส่ง :
ก. GPRS/WAP : หากมือถือของท่านรองรับระบบ GPRS หรือ 3G สำหรับการเริ่มการใช้งานแบบ GPRS บนมือถือ กรุณาทำตามข้อแนะนำในการตั้งค่าตามเมนู “setting GPRS” บนวี-เน็ตโมบายล์ของท่าน หากไม่สำเร็จกรุณาติดต่อผู้ให้บริการของท่าน
ข. SMS : หากมือถือของท่านไม่รองรับระบบ GPRS หรือท่านต้องการย้ายข้อมูลทั้งหมดจากวี-เน็ตโมบายล์ไปยังระบบให้บริการวี-เน็ตเอสเอ็มเอส (คำเตือน) : วี-เน็ตจะคิดค่าส่ง SMS ตอบกลับในอัตรา บาท/ข้อควา
7. ถ้าหากการตั้งค่าของท่านไม่ประสบความสำเร็จ ท่านสามารถเริ่มทำใหม่อีกครั้งตั้งแต่ขั้นที่ 1 หรือโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า
8. หากท่านมีปัญหากับระบบ GPRS / ไม่มีสัญญาณ ท่านสามารถกลับไปตั้งค่าใช้ช่องทาง SMS ได้ด้วยตัวเอง
วิธีการเปลี่ยนรายการภาษา
1. เลือกรายการตั้งค่าแล้วเลือกตัวเลือกภาษา
2. จะมีอยู่ 2 ภาษาให้เลือกภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เลือกภาษาที่คุณต้องการใช้

  • กรณีติดตั้งไมโครชิพของ วีเน็ต แล้วพบปัญหา (ไม่เห็นซิมการ์ด) แก้ปัญหาดังนี้
    1.เช็คซิมการ์ดว่าเป็นระบบ GSM ของ AIS,DTAC,TRUE หรือไม่
    (ไม่สามารถติดตั้งกับ ATM SIM / TOT 3G คลื่นความถี่ 2001
    CAT CDMA / ซิมเติมเงินออนไลน์ / SIM 2 เบอร์ใน 1 ซิม)
    2.เช็คว่าซิมการ์ดเป็นใช้งานมานานเกิน 5 ปี หรือไม่
    (ถ้าเกิน 5 ปี แนะนำให้ไปศูนย์บริการของค่ายมือถือเพื่อขอซิมใหม่เบอร์เดิม)
    3.เช็คว่าก่อนติดตั้ง ได้ใช้ยางลบทำความสะอาดซิมการ์ดหรือไม่
    (ถ้ายังไม่ได้ทำความสะอาด ให้ทำการติดตั้งเม็มเบรนอีกครั้ง
    เพื่อทำความสะอาดและปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการติดตั้งเม็มเบรน)
    4.ถ้าดำเนินการแล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
    ให้ดำเนินการใช้ไมโครชิพสำรองติดตั้งใหม่อีกครั้ง
    5.ถ้าดำเนินการติดตั้งใหม่แล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
    ให้ไปศูนย์บริการของค่ายมือถือเพื่อขอซิมใหม่เบอร์เดิม
    6.ถ้าดำเนินการติดตั้งใหม่แล้วยังพบว่า (ไม่เห็นซิมการ์ด)
    ให้โทรแจ้ง Call Center 026643050-3
  • ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ แต่ก่อนจะติดตั้งต้องเช็คให้ละเอียดก่อนเสมอ
    เพื่อลดปัญหาที่จะตามมา ทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก และสูญเสียรายจ่ายเพิ่ม
  • ในการทำงาน ขอให้สนุกกับ วีเน็ต ครับ เพื่อนๆ
การเติมเงิน (Top Up) และการจ่ายบิลมือถือผ่าน วีเน็ต
เทคโนโลยีไมโครชิฟของวีเน็ตจะทำให้ท่านสามารถเติมเงินโทรศัพท์
เคลื่อนที่ของท่านได้ จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่านเอง
หรือเติมเงินไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้อื่นในทุกเครือข่าย
ผ่านทางระบบมือถือ (SMS) เมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การเติมเงินมือถือผ่าน วีเน็ต (แบบเติมเงิน)
1.วิธีการเติมเงินมือถือแบบเติมเงินค่ายต่างๆ ผ่านระบบหน้าจอมือถือ Membrane







2.วิธีการเติมเงินมือถือแบบเติมเงินให้ค่ายต่างๆ ผ่านระบบ SMS
ผ่าน SMS: TU.รหัสผู้ให้บริการ.จำนวนเงิน.หมายเลขปลายทาง.รหัสผ่าน
(A=AIS, D=DTAC, T=TRUE) ตัวอย่าง: TU.A.100.0818889999.1234



การจ่ายบิลมือถือ ผ่าน วีเน็ต (แบบรายเดือน)
1.วิธีการจ่ายบิลมือถือแบบรายเดือนผ่านระบบหน้าจอมือถือ Membrane


2.วิธีการจ่ายบิลมือถือแบบรายเดือน ผ่านระบบ SMS


ชำระบิลรายเดือนผ่าน วีเน็ต

การชำระบิลรายเดือนผ่านระบบของ วีเน็ต รวดเร็ว สะดวก ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องเดินทาง ตรวจสอบได้
คลิกที่บริการที่ต้องการชำระบิล

การไฟฟ้านครหลวง ผ่าน วีเน็ต

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผ่าน วีเน็ต
การประปานครหลวง ผ่าน วีเน็ต การประปาส่วนภูมิภาค ผ่าน วีเน็ต
ค่าโทรศัพท์รายเดือน AIS ผ่าน วีเน็ต ค่าโทรศัพท์รายเดือน DTAC ผ่าน วีเน็ต
ค่าโทรศัพท์มือถือราเดือนTRUE ผ่าน วีเน็ต ค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือน TRUE
ค่าโทรศัพท์บ้านTRUE ผ่าน วีเน็ต บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า อีออน
บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้าเฟิร์สช้อย บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า HSBC
บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้าพาวเวอร์บาย บัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า:กรุงศรีเครดิต
เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด ผ่าน วีเน็ต เทสโก้การ์ด ผ่าน วีเน็ต
บัตรเครดิตกรุงเทพ ผ่าน วีเน็ต โรบินสันการ์ด ผ่าน วีเน็ต
บัตรเครดิตกรุงไทย ผ่าน วีเน็ต บัตรเครดิตโฮมโปร ผ่าน วีเน็ต
บัตรเครดิตกสิกรไทย ผ่าน วีเน็ต บัตรเครดิต UOB ผ่าน วีเน็ต
บัตรเครดิต SCB ผ่าน วีเน็ต บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ ผ่าน วีเน็ต
เกมการ์ดต่างๆ ผ่าน วีเน็ต ค่าโทรศัพท์บ้าน TOT ผ่าน วีเน็ต
การเติมเงินมือถือระบบ Hutch ผ่าน วีเน็ต บัตรเครดิตStandard Charterd


จะเติมเงินในกระเป๋าเงินได้อย่างไร

ในการทำรายการใดๆ ในการเติมเงินหรือเอ็มเพย์เม็นต์กับทางวีเน็ต ท่านจะต้องยังมีจำนวนเงินคงเหลืออยู่ในกระเป๋าเงิน
หลังจากที่ท่านเข้าร่วมกับวีเน็ตแล้ว ท่านจะมียอดเงิน 100 บาทในกระเป๋าเงินของท่าน ซึ่งท่านจะสามารถใช้ในการเติมเงิน
โทรศัพท์เคลื่อนที่หรือใช้สำหรับการอำนวยความสะดวกอื่นๆ ของ วีเน็ต มีหลายวิธีที่ท่านจะสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านที่วีเน็ต
วิธีการทั้งหลายเหล่านั้นมีดังต่อไปนี้:
1. เติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจากระบบ Bill Payment ผ่านทาง ATM หรือ เคาท์เตอร์ธนาคาร (8.30-16.30)** ขณะนี้เราระบบ Bill Payment พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา , ธนาคารกสิกรไทย

BAY ATM

All BANK COUNTER
*** สำหรับผู้ใช้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสามารถโอนเงินมาที่บัญชีของบริษัท วี-เน็ต โกลบอล ผ่านระบบ Bill Paymentได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

Pay-In Excample
2. เติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจาก ATM ทั้งหลายหรือ ผ่านโมบายล์แบ็งก์กิ้ง(ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง)**
ท่านสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจาก ATM เกือบทั้งหมดในประเทศไทย ที่ระบบออนไลน์มีช่องทางการโอนเงินผ่านธนาคาร
ตารางบัญชีธนาคารของวีเน็ตที่ใช้ได้ทั่วโลก
ขั้นตอนการเติมเงินเข้าระบบ VNET ผ่าน ATM ของธนาคารต่าง ๆ

ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกสิกร

ธนาคารไทยพาณิชย์
ข้อควรจำ
1. กรุณาตรวจสอบชื่อบัญชีว่า ควรจะเป็น“บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด”
2. กรุณารับใบรายการหลังจากทำการโอนเงิน
**หมายเหตุ :
- ในการโอนเงิน กรุณาส่ง SMS ยืนยันด้วนรูปแบบของ SMS:
แจ้งโอนเงินด้วยรูปแบบ ภาษาไทย ใช้รูปแบบดังนี้
โอน.หมายเลขสมาชิก.จำนวนเงิน.รหัสธนาคาร.เวลาที่โอนตามสลิป
รหัสธนาคารให้ใส่ดังต่อไปนี้ :
ธนาคารกสิกร รหัสธนาคารคือ TFB
ธนาคารกรุงเทพฯ = BBL
ธนาคารไทยพาณิชน์ = SCB
ธนาคารกรุงไทย = KTB
ธนาคารกรุงศรี = BAY
แจ้งโอนเงินด้วยรูปแบบ ภาษาไทย ใช้รูปแบบดังนี้
โอน.หมายเลขสมาชิก.จำนวนเงิน.รหัสธนาคาร.เวลาที่โอนตามสลิป
รหัสธนาคารให้ใส่ดังต่อไปนี้ :
ธนาคารกสิกร รหัสธนาคารคือ กสิกร
ธนาคารกรุงเทพฯ = กรุงเทพ
ธนาคารไทยพาณิชย์ = ไทยพาณิชย
ธนาคารกรุงไทย = กรุงไทย
ธนาคารกรุงศรี = กรุงศร
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888 ดังตัวอย่างด้านล่าง

****ในกรณี่ใช้ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงเทพฯตู้เอทีเอ็มของกสิกรและกรุงเทพจะมีระบบส่ง SMS
จากตัวตู้อยู่แล้วทำให้สมาชิกไม่จำเป็นต้องส่ง SMS เองด้วยมือถืออีกครั้งหนึ่ง ถ้าทำการใช้ตู้เอทีเอ็มส่ง SMS โดยให้ทำการส่ง SMS
มาเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
- ยอดเงินคงเหลือของท่านจะใช้ได้ภายใน 2 ชั่วโมงในวันทำการ (วันจันทร์ - วันเสาร์)
- การโอนเงินที่ไม่ได้รับ SMS ตอบกลับจะไม่ได้รับการดำเนินการออนไลน์ มันจะต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง (หรือมากกว่านั้น) เพื่อให้ยอดเงินใช้งานได้จากกระเป๋าเงินของท่าน
3. เติมเงินในกระเป๋าเงินของท่านจากอินเตอร์เน็ตแบ็งก์กิ้ง (ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง)**
ท่านสามารถใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ตแบ็งก์กิ้งจากธนาคารของท่านได้ตามลำดับ ให้ทำการส่งเงินมายัง บริษัท วี-เน็ต โกลบอล จำกัด (ดูบัญชีรายชื่อของหมายเลขธนาคารของวีเน็ตตามตารางที่ใช้ได้ทั่วโลก)
กรุณาทบทวนให้แน่ใจว่าได้ทำการส่ง SMS ยืนยันมายังหมายเลขศูนย์ SMS ของวีเน็ตเสมอ
4. การโอนเงินคงเหลือไปยังกระเป๋าเงินของผู้อื่น
ท่านสามารถทำการโอนเงินในกระเป๋าเงินของท่านไปยังกระเป๋าเงินของสมาชิกวีเน็ตรายอื่น ผ่านทางเมนูวีเน็ตโมบายล์เม็มเบรน หรือโดยสั่งผ่าน SMS ด้วยตัวเอง
รูปแบบของ SMS:
TD.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน.หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับโอน.จำนวนเงิน
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888

5. การโอนโบนัสเข้าสู่กระเป๋าเงิน
ถ้าท่านได้รับโบนัสแล้ว ท่านสามารถโอนวีเน็ตโบนัสของท่านไปยังกระเป๋าเงินของท่าน ผ่านทางเมนูวีเน็ตโมบายล์เม็มเบรน หรือโดยสั่งด้วยตัวเองผ่าน SMS
รูปแบบของ SMS:
TB.หมายเลขสมาชิก.รหัสผ่าน. จำนวนเงิน
ส่งมาที่ 087-087-8282 หรือ 087-648-9888

จำนวนเงินขั้นต่ำสุดในการโอนคือ 50 บาท และมากที่สุดจำนวน 1000 บาทต่อการโอนแต่ละครั้ง มูลค่ามากที่สุดในการโอนต่อเดือนคือ 5000  





วีเน็ต,งานออนไลน์,งานเสริม,สมัครวีเน็ต,งานonline,ธุรกิจวีเน็ต,วี-เน็ต,ธุรกิจออนไลน์,เติมเงินวีเน็ต,วีเน็ตโกลบอล,เติมเงินมือถือ,v-net,vnet,
vnetglobal,ธุรกิจเติมเงิน,บริษัทวีเน็ต,งานผ่านเน็ต,รายได้พิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น